Xe Jaguar

Xe Jaguar
Jaguar là một nhà sản xuất ô tô của Anh được biết đến với các dòng xe sedan sang trọng và xe thể thao. Xe ô tô Jaguar bao gồm sedan, mui trần và coupe và hầu hết đều có sẵn với ổ đĩa tất cả các bánh. Hầu hết các nhà phê bình đánh giá cao Jaguar chế tạo những chiếc xe có động cơ V8 mạnh mẽ và nội thất sang trọng. Cạnh tranh chính của Jaguar đến từ BMW, Mercedes-Benz và Porsche. Jaguar được phân phối chính hãng tại Việt nam tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Tìm theo Hãng và dòng xe

HOẶC

Tìm theo Dáng xe

Xe ô tô Jaguar có một lịch sử lâu dài của phong cách thanh lịch và hiệu suất thể thao. Thương hiệu được sinh ra tại Anh và trong nhiều năm xe của nó đồng nghĩa với sự sang trọng của thế giới cũ của các tầng lớp thượng lưu Anh. Gần đây Jaguar đã thuộc quyền sở hữu của các hãng ô tô khác, nhưng những chiếc xe Jaguar sẽ luôn luôn mang lại vẻ ngoài không thể nhầm lẫn của sự tinh tế.
Sau Thế chiến II, SS Cars chuyển biệt danh sang Jaguar để không được liên kết với tổ chức bán quân sự của Đức Quốc Xã có cùng chữ cái đầu. Phiên bản đầu tiên sau chiến tranh của nó là chiếc Mark V. Năm 1948 Chiếc sedan hạng sang được tham gia năm đó bởi XK 120, một chiếc xe thể thao là chiếc xe sản xuất nhanh nhất trong ngày tên của nó cho thấy tốc độ tối đa. XK 120 tỏ ra khá phổ biến, và giúp Jaguar thiết lập một sự hiện diện mạnh mẽ trong thị trường xe thể thao.
Đến những năm 1950, Jaguar đã bắt đầu xuất khẩu xe sang trọng sang Hoa Kỳ. Được tạo ra chỉ cho thị trường Mỹ, Mark VII Saloon đã được giới thiệu vào năm 1951 và là một hit với người lái xe bang. Năm 1956, chiếc xe lấy giải tại cuộc đua Monte Carlo Rally. Sau đó trong thập kỷ, Jaguar đã thêm Mark VIII và Mark IX vào đội hình của mình. Trong khi đó, XK đã trở thành XK 140 như hiệu suất tăng lên. Sau đó, XK 150 rõ ràng là nhanh hơn, mặc dù không hoàn toàn quyến rũ như các mô hình 120/140.
Những năm 1960 chứng kiến sự ra mắt của một trong những mô hình nổi tiếng nhất của Jaguar. E-Type ra mắt vào năm 1961. Chiếc xe thể thao mới, có sẵn như một chiếc coupe hoặc mui trần, cung cấp hiệu suất và sự tinh tế được bọc trong một gói không thể phủ nhận.
Một thập kỷ sau, Jaguar đã giới thiệu chiếc coupe XJ6C và XJ12C tham gia vào dòng xe sedan. Tại một thời điểm, XJ12 là mẫu sedan sản xuất nhanh nhất trong ngày. Đến giữa những năm 70, E-Type đáng yêu đã được thay thế bằng XJ-S tương đối nhạt nhẽo. Những năm 1980 chứng kiến Jaguar tiếp tục nâng cao hiệu suất hoạt động với sự ra mắt của XJ-S HE và siêu xe thực sự, XJ220. Bởi thời gian này, tuy nhiên, chiếc xe của Jaguar cũng đã xây dựng được danh tiếng về độ tin cậy đáng ngờ, các vấn đề về điện là nguồn chủ yếu của sự giận dữ của chủ sở hữu. Sự cạnh tranh gia tăng từ các hãng xe Đức và tỷ giá hối đoái bất lợi cũng không giúp được gì. Không có nhiều vốn để hợp tác để cải thiện vấn đề, công ty quyết định theo đuổi quan hệ đối tác với một công ty khác. Quyết định này cuối cùng đã dẫn đến việc mua lại toàn bộ Jaguar của Ford vào năm 1990.
Ảnh hưởng của Ford là hiển nhiên với sự ra mắt năm 1997 của Jaguar XK8 và xe thể thao XKR tăng áp. Powering vừa là chiếc AJ-V8 mới của Jaguar, một động cơ nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ cũng được sử dụng trong một số loại xe Land Rover nhất định. Một vài năm sau đó, Jaguar đã nỗ lực mở rộng dòng sản phẩm của mình với việc giới thiệu một chiếc sedan nhỏ gọn có giá thấp hơn, được gọi là X-Type. Thật không may, mô hình này đã bán kém, vì nền tảng sedan Ford châu Âu khiêm tốn của chúng đã được chứng minh là một trách nhiệm pháp lý. Khoảng thời gian này, phong cách truyền thống của trường học cũ của Jaguar đã cũ đi khi các đối thủ cạnh tranh di chuyển vào thiên niên kỷ mới với các thiết kế tiên tiến, hiện đại trong và ngoài.
Doanh số bán hàng giảm mạnh, và các vấn đề tài chính của Jaguar gây thêm đau đầu cho công ty mẹ Ford, vốn cũng đang gặp khủng hoảng tài chính. Mặc dù độ tin cậy vẫn là một mối quan tâm, các mô hình mới như XF và các biểu tượng được thiết kế lại XK và XJ dường như chỉ ra tương lai tươi sáng của Jaguar, họ có thiết kế hiện đại nét duyên dáng cổ điển Britannic.