Xe Lincoln

Xe Lincoln
Lincoln là một thương hiệu xe hơi hạng sang của Mỹ, được sở hữu bởi công ty Ford Motor. Mặc dù các dòng xe Lincoln cổ điển hiện nay là các sản phẩm của các nhà sưu tầm, trong những năm gần đây, công ty đã phải vật lộn để thu hút khách hàng mới. Lincoln bán cả xe hơi kiểu dáng SUV cỡ lớn được khách hàng đánh giá rất ưu thích các dòng xe Lincoln cỡ lớn cho những chuyến đi êm ái của họ. Lincoln chưa phân phối chính thức tại Việt nam, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường xe hơi mỹ và thường cạnh tranh với Buick, Cadillac và Lexus.

Tìm theo Hãng và dòng xe

HOẶC

Tìm theo Dáng xe

Lincoln là một nhà sản xuất ô tô có lịch sử lâu đời về xây dựng các loại xe cao cấp cho thị trường Mỹ. Một bộ phận của Ford, Lincoln phân biệt các loại xe của mình thông qua các tính năng cao cấp bổ sung, động cơ mạnh mẽ hơn và kiểu dáng độc đáo. Các dòng sản phẩm của hãng bao gồm xe hơi, xe bán tải và SUV.
Công ty được thành lập năm 1917 bởi Henry Leland, một nhà sản xuất phụ tùng ô tô, người trước đây đã thành lập thương hiệu Cadillac. Ông đặt tên cho công ty sau khi anh hùng thời thơ ấu của mình: tổng thống Mỹ thứ 16, Abraham Lincoln. Các mẫu Lincoln đầu tiên bao gồm L Series và K Series. Tuy nhiên, công ty đã nhanh chóng bị tấn công bởi các công ty Ford Motor vào năm 1922.
Lincoln đã tìm được chỗ đứng trong phân khúc xe hạng sang vào những năm 1930, đi cao với những chiếc Cadillac như một người cung cấp điện thoại di động cao cấp. Năm 1936 mô hình thấy Lincoln ra mắt của Zephyr phổ biến. Tên và kiểu dáng của chiếc xe được lấy cảm hứng từ những đường nét bóng bẩy của Burlington Zephyr, một chiếc tàu tốc hành chạy bằng diesel có tốc độ cài đặt kỷ lục. Chiếc xe là một hit lớn cho Lincoln; tại một thời điểm, gần 80 phần trăm của tất cả các Lincolns được bán là Zephyrs.
Những năm 40 cũng chứng kiến sự nổi lên của lục địa quyến rũ. Sự phát triển của chiếc xe đã được Edsel Ford, con trai của nhà sáng lập Ford Ford, Ford nuôi dưỡng. Sau Thế chiến II, Lincoln duy trì trạng thái cao cấp với những chiếc xe như Mark II và Continentals thập niên 60, đã đạt được danh tiếng thông qua các cửa sau tự sát và sử dụng như xe limousine tổng thống Mỹ. Chiếc coupe hạng sang Continental Mark III được tung ra vào năm 1968 và vào cuối những năm 60, hơn 1 triệu chiếc Continentals đã được chế tạo.Những năm 1970 chứng kiến sự ra mắt của Mark IV cũng như một chiếc Lincoln mới, chiếc Versailles. Các Versailles là chiếc sedan hạng trung đầu tiên từ thương hiệu, và ngay từ đầu, nó bị mất nhãn hiệu với công chúng. Các Versailles được dựa trên nền tảng Ford Granada, và nhiều người đổ lỗi cho sự thất bại của nó trên sự tương đồng rõ ràng của nó với ít độc quyền và ít tốn kém.
Năm 1981, Lincoln đã phát hành mẫu xe Town Car mang tính biểu tượng, chiếc sedan hạng sang cỡ lớn đã được sử dụng làm nhãn hiệu hàng đầu. Mặc dù biệt danh của nó đã được sử dụng để chỉ định mức độ cắt giảm trong những năm trước, 1981 là năm mà xe thành phố ra đời như một mô hình cá nhân. Lincoln cũng phân biệt chính nó trong những năm này như là dòng xe hơi đầu tiên của Mỹ để cung cấp phanh chống bó cứng. Loạt Mark tiếp tục phát triển, và thu hẹp đáng kể với sự ra mắt của Mark VI. Chiếc tàu tuần dương bọc nhung này được Mark VII đi vào giữa thập kỷ, mang tính chất châu Âu hơn và thậm chí có thể được trang bị động cơ turbo diesel của BMW.
Những năm 90 đã chứng kiến sự ra mắt của Mark VIII, một chiếc V8 bốn chân và hệ thống treo khí. Vào thời điểm này, các loại xe thể thao đã nổi lên như một phân khúc được tính đến, và Lincoln đã tận dụng tối đa xu hướng này bằng cách tung ra chiếc SUV đầu tiên của mình, Navigator Ford Expedition, năm 1998. Được trang trí bằng chrome và được trang bị sang trọng da và sang trọng tính năng galore, chiếc xe tải lớn là một hit đột phá.
Thiên niên kỷ mới đánh dấu sự ra mắt của mẫu sedan hạng trung Euro, hạng trung mà chia sẻ nhiều nền tảng của nó với chiếc sedan S-Type của Jaguar. Gần đây, Lincoln đã bỏ chiếc xe Town Town tồn tại lâu dài và cập nhật dòng sản phẩm của mình với dòng xe sedan MKS và MKZ cũng như chiếc SUV crossover MKX với hy vọng thu hút một thế hệ người tiêu dùng mới. Một số dịch vụ của nó thiếu sự cạnh tranh trong các lĩnh vực như hiệu suất và sàng lọc. Tuy nhiên, thương hiệu là một yêu thích của người mua xe tìm kiếm một liều lượng rộng rãi của sự sang trọng tất cả người Mỹ.