Hyundai Kona 2021 phiên bản mới ra mắt tại Hàn Quốc

Thị trường 1 tuần trước

Mẫu xe thể thao đa dụng nhỏ gọn (SUV) 'Kona' của Công ty Ô tô Hyundai (Hyundai Motor) đã được tái sinh như một mẫu xe nâng mặt (thay đổi một phần) sau 3 năm. Tại Việt nam Hyundai Kona đang cạnh tranh với các đối thủ cũng đang thay đổi mạnh mẽ như Kia Seltos, Honda HR-V, Ford EcoSport,...

Hyundai Kona 2021 ra mắt tại thi trường Hàn Quốc

Ngoài những thay đổi cục bộ ở mức độ chung nhằm tinh chỉnh diện mạo và cải thiện khả năng sử dụng không gian ở một mức độ nào đó, 'Kona Mới' lần đầu tiên bổ sung dòng chữ'N 'trong số các mẫu SUV của Hyundai dành cho những người tiêu dùng tìm kiếm cảm giác hiệu suất cao.

Gần đây, kỳ vọng vào mẫu xe mới này cũng cao như biểu tượng khi Hyundai Motor, hãng đã liên tiếp áp dụng dòng N cho các mẫu xe phân khối lớn như sedan cỡ trung 'Elantra' và sedan cỡ trung '' ', đã mở rộng phạm vi sang phân khúc SUV, nói rằng nó sẽ tăng sự lựa chọn của khách hàng.

Nội thất trên Hyundai Kona mới cũng được nâng cấp đáng kể so với phiên bản trước

Trước hết, khi nhìn vào phần thiết kế, như Hyundai Motors giải thích rằng 'một thiết kế tận dụng tính cá nhân cùng với cảm giác lái đã được áp dụng', các chi tiết nhấn mạnh sự khác biệt với các mẫu xe xăng hoặc hybrid nói chung nổi bật. Lưới tản nhiệt phía trước và bộ giảm thanh kép phía sau, cũng như hàng ghế đầu tiên bên trong và núm điều chỉnh cần số, biểu tượng N được gắn trên vô lăng và đường chỉ khâu màu đỏ xung quanh viền ghế mang lại cảm giác năng động nhưng nhanh nhẹn.

Kona mới thay đổi đáng kể cạnh tranh trực tiếp với Kia Seltos

Đặc biệt, sự chênh lệch hình ảnh cảm nhận từ phía trước là khá lớn. Ngoài ra còn có sự khác biệt trực quan ở cản xe với thiết kế độc quyền dòng N, nhưng vị trí của biểu tượng hình chữ 'H 'tượng trưng cho Hyundai Motor Company là rất quan trọng. Trong trường hợp của Hyundai Kona N Line, như trong tác phẩm trước, một biểu tượng lớn được đặt ở trung tâm của tấm tản nhiệt và một khe hút gió được áp dụng giữa nắp ca-pô và tấm nướng. Mặt khác, biểu tượng được dán giữa lưới tản nhiệt và nắp ca-pô cho các mẫu xe chạy xăng và hybrid thông thường.

Nội thất trên Hyundai Kona 2021

Tất nhiên, đánh giá về phần thiết kế chắc chắn sẽ khác nhau tùy thuộc vào chủ quan của cá nhân, nhưng vị trí của biểu tượng giữa vỉ nướng và nắp ca-pô, trông giống như'ok-e-tee 'trên Elantra mới, việc giơ ngón tay cái lên trong phần thiết kế, cũng gây khó chịu trong Hyundai Kona. Sự khác biệt để nhấn mạnh cảm giác hiệu suất cao của dòng N là tốt, nhưng tôi cảm thấy hơi thất vọng vì nó làm cho lý tưởng của mô hình xăng nói chung (bao gồm cả hybrid) quá phẳng.

Động cơ trang bị trên Hyundai Kona 2021 mới

Điểm mạnh duy nhất của Kona N-line mới là khả năng vận hành. Mẫu xe xăng và dòng N mới của Kona được trang bị động cơ xăng Smartstream 1.6 turbo cho công suất tối đa 198 mã lực và mô-men xoắn cực đại 27,0 kgf · m. Thậm chí nếu chỉ nhìn vào thông số kỹ thuật, công suất cực đại đã tăng hơn 20 mã lực so với đời trước (177 mã lực). Con số này cao hơn cả mẫu SUV cỡ trung vừa ra mắt gần đây của Hyundai'Tucson '(180 mã lực).

Nội thất Hyundai Kona 2021 mới ra mắt

Khi con số tăng lên, nó cho thấy chuyển động nhanh nhẹn trong lái xe thực tế. Con số được chỉ báo bởi đồng hồ tốc độ dễ dàng như đạp ga lên 150 km / h. Lên đến 100 km / h, khả năng tăng tốc của những chiếc xe cỡ trung bình đầu tiên gợi lên cảm giác như đang ở trong một chiếc SUV hạng trung.

Hyundai Kona 2021

Mức tiết kiệm nhiên liệu của dòng Kona N Mới là 12,7 km / lít trong thông số kỹ thuật, và mô hình xăng nói chung là 13,9 km / lít, cải thiện 8,6% so với Kona hiện có (dựa trên 2WD, bánh xe 16 inch kết hợp tiết kiệm nhiên liệu). Trong thực tế lái xe, nó ghi nhận 12,1km / lít, nhưng xét thực tế có nhiều đoạn chạy với tốc độ cao sau nhiều lần tăng tốc và phanh, điều này là hợp lý.

Hyundai Kona 2021 phiên bản mới ra mắt tại Hàn Quốc

Đối với hiệu suất lái xe được cải thiện, các thông số kỹ thuật an toàn và tiện lợi cũng đạt yêu cầu. Kona Mới được trang bị Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), giúp tránh va chạm với xe phía trước, trong khi Hỗ trợ giữ làn đường (LFA) và chế độ lái xe đường gồ ghề 2WD, giúp giữ làn đường chính giữa khi lái xe.

Hyundai Kona 2021 phiên bản mới ra mắt tại Hàn Quốc

Ngoài ra, hỗ trợ tránh va chạm phía sau (BCA), hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc (bao gồm HDA và đường ô tô), và cảnh báo xuống xe an toàn (SEW) đã được bổ sung. Ngoài ra, tính trực quan của thông tin truyền qua cụm kỹ thuật số, chẳng hạn như thiết kế (cụm) táp-lô thay đổi theo chế độ lái và thông báo cho biết phương tiện phía trước đã khởi hành trong khi chờ tín hiệu, có thể so sánh với mẫu xe trên.

Trang bị công nghệ trên Kona 2021

Cuối cùng, nhìn vào phần tận dụng không gian, đúng là kỳ vọng về không gian hàng ghế thứ hai và cốp xe lớn trong phân khúc SUV cỡ nhỏ là chưa đủ. Kona cũng không ngoại lệ. Khi nam thành niên có chiều cao từ 170cm trở lên ngồi ở hàng ghế thứ 2, khoảng trống dành cho khoảng 2-3 ngón tay. Nó không phải là một không gian trống để đi lại thoải mái trên một quãng đường dài.

Hyundai Kona 2021 phiên bản mới ra mắt tại Hàn Quốc

Tuy nhiên, xét rằng bản thân sự ra đời ban đầu là một mẫu xe nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi với tỷ lệ cao 1 hoặc 2 người trên khoang, Hyundai Kona 2021 có thể gập 6: 4 ở hàng ghế thứ hai, được cho là sẽ đủ để hoạt động như một chiếc SUV.

Tại Việt Nam, giá lăn bánh của xe Hyundai Kona 2.0AT (Tiêu chuẩn) sẽ từ 696 triệu đồng tại Hà Nội, 690 triệu đồng tại TP. HCM, 671 triệu đồng tại tỉnh thành khác.

Hyundai Kona 2021 phiên bản mới ra mắt tại Hàn Quốc

Bài viết liên quan

Bài viết mới