Những dòng xe Ford nào bị triệu hồi để khắc phục

Những dòng xe Ford nào bị triệu hồi để khắc phục

Thông tin từ cục đăng kiểm Việt nam và hãng xe Ford đã thông báo về việc triệu hồi Ford Ranger và Explorer để khắc phục và thay thế ống dẫn dầu phanh trước.

Theo ghi nhận của phóng viên XE OTO. Trên dưới 10.000 chiếc xe RangerEcoSport tại thị trường Việt Nam bắt đầu được triệu hồi để khắc phục lỗi. Trong đó có 9.852 chiếc Ford Ranger nằm trong đợt triệu hồi lần này. Toàn bộ số xe đều được nhập khẩu từ thị trường Thái Lan từ ngày 1/3/2016 đến ngày 16/4/2018.
Xe Ford Ranger Nhập khẩuLý do dẫn đến việc triệu hồi là do ống dầu phanh phía trước của xe dễ bị nứt vỡ và có thể bị hỏng trong một số điều kiện vận hành. Từ đó, dầu phanh của xe có thể bị thất thoát và đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp-lô cũng như tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe khiến xe có nguy cơ va chạm. 
Xem thêm: Bảng giá các dòng xe Ford Việt nam
Ford Việt Nam cho hay, trên các xe Ford Ranger thuộc diện ảnh hưởng, ống dầu phanh phía trước dễ bị nứt vỡ và có thể bị hỏng trong một số điều kiện vận hành. Lỗi ống dầu phanh trước này dẫn đến dầu phanh bị thất thoát và đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp-lô cũng như tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe khiến xe có nguy cơ va chạm.
Bên cạnh đó, sẽ có 5 xe Ford Ranger sản xuất trong khoảng thời gian từ 7/3/2018 đến 13/4/2018 cũng bị triệu hồi để kiểm tra và thay thế xy-lanh phanh trước do vật liệu không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Điều này có thể dẫn đến bị hư hỏng trong một số điều kiện vận hành và dẫn đến một hoặc nhiều triệu chứng như: thất thoát dầu phan, sáng đèn cảnh báo dầu phanh trên cụm đồng hồ táp lô, tăng hành trình đạp phanh và kéo dài quãng đường dừng xe, tăng nguy cơ va chạm.
Đối với Ford Explorer, số lượng triệu hồi được Ford Việt Nam thông báo là 672 xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, sản xuất trong thời gian từ 26/5/2010 – 24/1/2017 để thay thế tay đòn liên kết hệ thống treo sau. Trên các xe Explorer thuộc diện ảnh hưởng có thể xảy ra hiện tượng hệ thống treo thường xuyên bị xóc nảy và bật trả lại hết hành trình khi xe di chuyển trên đường gồ ghề.
Ford Explorer Việt NamFord Explorer Việt Nam
Đánh giá xe ford explorer 2020
Hiện tượng này có thể làm tăng ứng suất uốn lên các tay đòn liên kết (tay đòn chỉnh độ chụm) của hệ thống treo sau. Theo thời gian, có thể dẫn đến nứt gãy tay đòn liên kết. Vấn đề này được Ford phát hiện ra trong quá trình lắng nghe phản hồi thực tế của khách hàng.
Với 3 mẫu xe liên tiếp được thông báo triệu hồi trong khoảng thời gian ngắn, đây được xem là đợt triệu hồi có quy mô rất rộng của Ford Việt Nam.

Bài viết liên quan

Có thể bạn quan tâm?

Bài viết mới nhất

Xăng Vùng 1 Vùng 2
Xăng 95-IV 20.500 20.910
Xăng 95-III 20.400 20.800
E5 92-II 19.350 19.730
DO Vùng 1 Vùng 2
0,001S-V 16.800 17.130
0,05S-II 16.500 16.830
Dầu Vùng 1 Vùng 2
Dầu hỏa 15.390 15.690
Cập nhật lần cuối lúc 23/08/2019 20:55