Trải nghiệm đánh giá Suzuki XL7 sau 3 tháng cầm lái

Thị trường 6 tháng trước

Hơn 3 tháng “vần vô lăng” Suzuki XL7, dù thực tế vẫn còn một vài điểm chưa như ý muốn, tuy nhiên khi so với số tiền bỏ ra để sở hữu xe, anh Phương nhận định mẫu xe MPV 7 chỗ này… khó chê.

Trải nghiệm đánh giá Suzuki XL7 sau 3 tháng cầm lái

Suzuki XL7 hiện đang là mẫu xe được rất nhiều khách Việt quan tâm. Sau hơn 3 tháng tung ra thị trường Việt Nam, đã có gần 2.000 xe XL7 được Suzuki giao đến tay khách hàng, tăng đều đặn qua mỗi tháng. Điều này phần nào minh chứng cho sự hấp dẫn của “tân binh” nhà Suzuki, nhất là trong bối cảnh phân khúc xe gia đình 7 chỗ đang ngày càng cạnh tranh gay gắt. Gần đây, Suzuki còn gia tăng thời hạn bảo hành cho hộp số và động cơ của Suzuki XL7 và Ertiga từ “3 năm hoặc 100.000km” thành “5 năm hoặc 150.000 km” (tuỳ điều kiện nào đến trước). Sự thay đổi này khiến khách hàng thêm yên tâm về chất lượng của XL7.

Trải nghiệm đánh giá Suzuki XL7 sau 3 tháng cầm lái

Vậy sức hút của Suzuki XL7 đến từ đâu? Tại sao người Việt lại dễ dàng để mẫu MPV 7 chỗ này chinh phục chỉ sau vài tháng bán ra? Trao đổi với khá nhiều chủ xe Suzuki XL7 sau thời gian vài tháng sử dụng, không ít người trong số họ tự tin cho rằng, quyết định chọn mua chiếc xe này là hoàn toàn sáng suốt. Anh Phương – nhiếp ảnh gia tại TP.HCM là một điển hình. Sau thời gian sử dụng xe bán tải, tháng 7.2020 anh Phương quyết định “rước” về “garage tại gia” chiếc Suzuki XL7.

Khó chê trong tầm giá 600 triệu đồng

Khi được hỏi về hạn chế trên Suzuki XL7 sau 3 tháng sử dụng, anh Phương cho rằng “rất khó chê trong tầm giá 600 triệu đồng”. Anh cho biết, bản thân anh hài lòng bởi với số tiền kể trên, việc sở hữu một chiếc MPV 7 chỗ “gầm cao máy thoáng” như XL7 là hoàn toàn xứng đáng.
 
Đặc biệt, anh Phương nhấn mạnh, bên cạnh mức giá tốt, chi phí sử dụng xe cũng không phải quá “đắt đỏ”. Chiếc XL7 của Phương đã vào xưởng bảo dưỡng 2 lần và chỉ tốn mỗi lần 752.000 đồng chi phí thay nhớt. Theo anh tham khảo, chi phí bảo dưỡng của Suzuki giảm 50% so với trước đây do tần suất bảo dưỡng giảm 33%, tương ứng cột mốc 7.500 km hoặc 6 tháng sử dụng. Những phụ tùng cần thiết theo anh thấy showroom Suzuki Phổ Quang - nơi anh mua xe đều có dự trữ sẵn nên việc thay thế (nếu có) cũng sẽ rất nhanh chóng.

Đi làm và đi chơi đều phù hợp

Khi được hỏi lý do lựa chọn mẫu ô tô này, anh Phương cho biết có khá nhiều lý do thuyết phục anh. Tuy nhiên, quan trọng nhất bởi Suzuki XL7 là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc, cùng với đó là thiết kế thể thao, “gầm cao máy thoáng”. Trong khi giá bán lại rất “phải chăng”, chỉ 589.900.0000 đồng (gồm VAT).
 
Ngoài ra, do nhu cầu công việc, chiếc xe có không gian nội thất rộng rãi, thực dụng là tiêu chí hàng đầu của anh Phương khi quyết định chọn mua xe. Theo “tay ảnh” này, Suzuki XL7 là mẫu xe hội tụ gần như đầy đủ những thứ mà một nhiếp ảnh gia như anh cần.

Trải nghiệm đánh giá Suzuki XL7 sau 3 tháng cầm lái

Anh Phương cho biết, trước đây khi sử dụng xe bán tải, dù chiếc xe mạnh mẽ và có nhiều ưu thế riêng, tuy nhiên lại có một “yếu điểm” lớn mà anh không hài lòng. Là bởi công việc chụp ảnh phải đi công tác thường xuyên, trong khi máy móc thiết bị khá nhiều lại chất trên thùng xe bán tải không kín khiến anh luôn cảm thấy “bất an”. Chính vì vậy, anh Phương quyết định “tậu”chiếc Suzuki XL7 và sau 3 tháng sử dụng, chiếc xe đã giúp anh xóa bỏ nỗi lo trên bởi không gian nội thất rộng rãi, chỉ cần gập hàng ghế thứ 3 là anh Phương thoải mái chất đầy thiết bị phục vụ công việc mà không lo “mưa gió bão bùng”.
 
Ngoài việc phục vụ tốt công việc, chiếc Suzuki XL7 cũng phục vụ rất tốt cho nhu cầu đi lại của cả gia đình anh. Anh Phương kể tháng trước, anh vừa đưa cả gia đình đi Cam Ranh du lịch. Dù chở “full tải, full người” nhưng Suzuki XL7 khiến anh khá bất ngờ bởi độ êm ái và thoải mái, kể cả với người ngồi hàng ghế sau.

Trải nghiệm đánh giá Suzuki XL7 sau 3 tháng cầm lái
 
Điểm bất ngờ nhất với anh Phương sau những chuyến đi chơi xa lại nằm ở khối động cơ. Nhiếp ảnh gia này cho biết, ban đầu anh cũng tỏ ra “hoài nghi” khi một chiếc xe 7 chỗ nhưng chỉ sở hữu dung tích máy nhỏ 1.5 lít “liệu có bị yếu không?” Mặc dù vậy, sau khi “lăn lê bò trườn” qua đủ dạng địa hình, chiếc Suzuki XL7 đã “xóa tan” những lo lắng kể trên. Khối động cơ tuy “nhỏ nhưng có võ” giúp Suzuki XL7 di chuyển khá ổn định, êm ái. Hộp số tuy 4 cấp số nhưng cũng khá mượt, không giật cục. Đặc biệt, anh Phương chia sẻ anh rất thích tính năng Over Drive. Bởi lẽ, trong trường hợp muốn vượt xe khác, anh chỉ cần bấm trên cần số, “khi đó xe sẽ chuyển về chế độ 3 cấp số, vượt xe khỏe hơn, tự tin hơn hẳn”.

Nói về vận hành, mức tiêu hao nhiên liệu của XL7 cũng là yếu tố chinh phục Phương. Sau hơn 3 tháng sử dụng và chủ yếu đi trong phố, anh cho biết mẫu xe này chỉ tiêu hao trung bình khoảng 7,4 lít/100km, “khá hợp lý”

Bất ngờ với nội thất

Ngoài những ưu điểm về thiết kế và vận hành, nội thất XL7 cũng khiến anh phải bất ngờ. Phương kể một trong những chi tiết khiến anh ấn tượng nhất chính là hệ thống điều hòa, mọi người trong gia đình đều bất ngờ về khả năng làm lạnh “siêu tốc” của XL7.

Cũng theo chia sẻ của anh Phương, không gian nội thất rộng rãi là điểm anh ưng ý nhất trên Suzuki XL7. “Lúc chưa có xe, nhìn thấy xe nhỏ gọn, tôi còn tưởng hàng ghế thứ 3 chắc khá chật chội nhưng sau khi ra showroom lái thử, ngồi thử thì rất bất ngờ vì không gian chỗ ngồi, chỗ để chân khá thoải mái”.

Trải nghiệm nội thất trên Suzuki XL7

Ngoài ra, anh Phương cho biết, khi bỏ ra số tiền khoảng 670 triệu đồng cho cả chi phí lăn bánh, anh không kỳ vọng quá nhiều với chiếc xe của mình. Tuy nhiên, Suzuki XL7 thực sự khiến anh hài lòng.
 
Vô lăng D-CUT là một ví dụ. Anh chia sẻ, chiếc vô lăng D-CUT bên cạnh việc khá “xịn xò” và cá tính, với một người to con như anh cũng là một lợi thế vì giúp có khoảng không gian ngồi rộng hơn. Đặc biệt, việc hỗ trợ trợ lực điện cũng khiến anh Phương ấn tượng.

Trải nghiệm đánh giá Suzuki XL7 sau 3 tháng cầm lái

Chưa hết, một điểm hài lòng nữa của Phương khi sử dụng XL7 chính là trang bị an toàn. Mẫu xe này được tích hợp camera và cảm biến lùi giúp dễ xoay xở đỗ xe, cùng với đó là một số tính năng an toàn chủ động mà theo Phương là khá vừa vặn và phù hợp với nhu cầu anh đặt ra như hệ thống cân bằng điện tử (ESP®), hệ thống khởi hành ngang dốc (HHC), chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh (BA), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), thân xe hấp thụ lực giảm chấn thương cho người đi bộ trong trường hợp xảy ra va chạm (PIMB) và cảm biến đỗ xe.
 
Nếu được, anh Phương cho biết anh hi vọng XL7 sẽ được Suzuki tinh chỉnh khu vực hộc để đồ với kích thước lớn hơn. Bên cạnh đó, nếu chiếc xe này có thêm gương chiếu hậu có thể tự gập khi khóa xe thì chẳng còn gì để bàn cãi.

Bài viết liên quan

Ô tô Suzuki mới

Xem thêm

Suzuki Ertiga

8.4 điểm / 92 lượt

Suzuki XL7

8.5 điểm / 257 lượt

Suzuki Swift

8.4 điểm / 97 lượt

Suzuki Ciaz

8.4 điểm / 92 lượt

Bán xe Suzuki

Xem thêm

Bài viết mới