Xe bán tải Mazda BT-50 2021 hoàn toàn mới được tiết lộ

Thị trường 1 năm trước

Mới đây Mazda đã thiết kế lại chiếc xe bán tải Mazda BT-50 hoàn toàn mới. Được thiết kế lại hoàn toàn lần đầu tiên sau 9 năm, thế hệ mới nhất này là một sự thay đổi lớn đối với nhà sản xuất ô tô ở Hiroshima BT-50 không còn sử dụng khung gầm của Ford Ranger, mà thay vào đó dựa trên Isuzu D-Max.

Mazda BT-50 thiết kế hoàn toàn mới

Chuyên gia xe tải Nhật Bản cũng sẽ sản xuất BT-50 cho Mazda tại Thái Lan và xe bán tải mới sẽ ra mắt các showroom vào cuối năm nay. Các hiện thế hệ thứ ba D-Max đã được công bố ở Thái Lan vào tháng năm 2019. Như bạn có thể thấy, mới BT-50 trông rất khác so với D-Max, với đầy đủ kết thúc trước riêng của mình và thiết kế cổng sau.

Nếu BT-50 thế hệ trước là Ranger với thiết kế Nagare của Mazda thì đây là D-Max với da Kodo. Khuôn mặt của BT-50 mới nhất ngay lập tức quen thuộc, như đã thấy trên những chiếc SUV CX của Mazda , với một hàm vuông. Không có tín hiệu Mach macho rõ ràng thường được tìm thấy trên các xe tải ở đây - Mazda đang đi theo cách riêng của mình với một diện mạo đẳng cấp hơn. Ở phía sau, đèn hậu và đèn chiếu sáng đơn giản không được chia sẻ với D-Max. Ditto các bánh xe 18 inch.

Đuôi xe Mazda BT-50 thiết kế lại

Hai màu nổi bật là Gunblue Mica mà bạn thấy ở đây và Concrete Grey Mica Kiếm cho một bài thuyết trình công nghiệp hơn. Bên trong, chủ đề đơn giản và sang trọng tiếp tục. Bảng điều khiển là duy nhất cho BT-50 và có thiết kế rộng ngang với bộ phận đầu được đặt cạnh các lỗ thông hơi. Một lần nữa, không có cái nhìn khó khăn ở đây và tất cả đều rất giống xe hơi. Chủ đề là màu tối và da thuộc màu nâu sẫm.

Chúng tôi phát hiện ra một hộp găng tay thứ hai được tích hợp độc đáo, hiệu ứng khâu trên đỉnh dash và miếng đệm đầu gối trên bảng điều khiển trung tâm - nếu chúng trông mềm mại, có lẽ chúng là do Mazda đề cập đến cảm ứng mềm mại trên các vật liệu báo chí. Nửa dưới của dấu gạch ngang là nơi bạn sẽ tìm thấy sự tương đồng về bố cục với D-Max.

Thiết kế BT-50 hoàn toàn mới thể hiện vẻ đẹp độc đáo của chủ đề thiết kế Kodo Soul of Motion của Mazda với sức mạnh, độ dẻo dai và chức năng thực dụng phù hợp với một chiếc xe bán tải. Mazda đã phát triển BT-50 với mục đích làm cho việc đi lại và thời gian bên trong chiếc xe trở nên cực kỳ dễ chịu, theo Mazda.

Khoang nội thất trên Mazda BT-50 mới

Nhìn vào bên trong, Mazda BT-50 2021 trưng bày giao diện đa phương tiện màn hình cảm ứng 9.0 inch mới kết hợp công nghệ mới nhất, như Android Auto và Apple CarPlay. Ngoài ra còn có một chủ đề dash hoàn toàn mới, rất nhiều điểm nhấn cao cấp, kiểm soát khí hậu vùng kép có sẵn trên một mô-đun mới và cụm công cụ mới có màn hình kỹ thuật số 4.2 inch.

Dưới mui xe điêu khắc là động cơ diesel 3.0 lít của Isuzu với 190 PS và mô-men xoắn 450 Nm từ 1.600 đến 2.600 vòng / phút. 4JJ3-TCX nên được ghép nối với hộp số tay và tự động sáu cấp. Các thông cáo báo chí toàn cầu và Úc chỉ đề cập đến 3.0L, nhưng Thái Lan cũng sẽ có được chiếc xe tải ở dạng 1.9L (150 PS / 350 Nm).

Với trọng lượng cơ thể giảm và động cơ tiết kiệm hơn, BT-50 mới cũng sẽ ra mắt với sự cải thiện đáng kể về tiết kiệm nhiên liệu, công ty cho biết. Sức kéo là 3.500 kg và tải trọng hơn 1.000 kg.

Nội thất Mazda BT-50 2021

Về mặt an toàn, chiếc xe tải này đi kèm với các thiết bị hỗ trợ người lái mới nhất như Kiểm soát hành trình thích ứng, Phanh khẩn cấp tự động, Hỗ trợ giữ làn đường, Giám sát điểm mù và Cảnh báo giao thông phía sau. Tất cả những thứ đó sẽ là tiêu chuẩn ở Việt Nam, nhưng có lẽ nó sẽ không nằm trong hội đồng quản trị ở Thái Lan / ASEAN.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda BT-50 cạnh tranh trực tiếp với các mẫu bán tải như Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Chevrolet ColoradoNissan Navara. Tính đến thời điểm hiện tại, Mazda BT-50 được bán với giá từ 590 triệu - 749 triệu tùy từng phiên bản

Bài viết liên quan

Ô tô Mazda mới

Xem thêm

Mazda BT-50

8.4 điểm / 101 lượt

Mazda 3

8.5 điểm / 384 lượt

Mazda CX-3

8.5 điểm / 130 lượt

Mazda CX-30

8.5 điểm / 467 lượt

Bán xe Mazda

Xem thêm

Bài viết mới